Giải pháp thương mại điện tử

Giải pháp thương mại điện tử

Giải pháp thương mại điện tử

Giải pháp thương mại điện tử

6,997 View

Bạn không cần phải tốn nhiều loại chi phí trong việc duy trì hệ thống bán hàng thông thường. Bạn không phải tốn một chi phí quảng cáo khổng lồ nào khác. Bạn cũng không phải tốn nhiều thời gian cho việc chăm sóc, theo dõi khách hàng. Website thương mại điện tử tự động sẽ giúp bạn có một chính sách chăm sóc khách hàng thật chu đáo. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng trong việc giữ khách lâu dài… 
Công việc duy nhất mà bạn phải làm đó là xây dựng một website thương mại điện tử có tính tự động cao, bảo mật tốt, hiệu quả, giao diện đẹp và hấp dẫn, dễ dàng tìm kiếm, tốc độ truy cập nhanh. Một website thương mại điện tử mạnh và hoàn hảo sẽ giúp bạn cạnh tranh thành công, khi mà ngày nay hầu hết các doanh nghiệp đều đẩy mạnh thương mại điện tử.
Các công đoạn của một giao dịch mua bán trên mạng:
  1. Khách hàng, từ một máy tính tại một nơi nào đó, điền những thông tin thanh toán và điạ chỉ liên hệ vào đơn đặt hàng (Order Form) của Website bán hàng (còn gọi là Website thương mại điện tử). Doanh nghiệp nhận được yêu cầu mua hàng hoá hay dịch vụ của khách hàng và phản hồi xác nhận tóm tắt lại những thông tin cần thiết nh mặt hàng đã chọn, địa chỉ giao nhận và số phiếu đặt hàng...
  2. Khách hàng kiểm tra lại các thông tin và kích (click) vào nút (button) "đặt hàng", từ bàn phím hay chuột (mouse) của máy tính, để gởi thông tin trả về cho doanh nghiệp.
  3. Doanh nghiệp nhận và lưu trữ thông tin đặt hàng đồng thời chuyển tiếp thông tin thanh toán (số thẻ tín dụng, ngày đáo hạn, chủ thẻ ...) đã được mã hoá đến máy chủ (Server, thiết bị xử lý dữ liệu) của Trung tâm cung cấp dịch vụ xử lý thẻ trên mạng Internet. Với quá trình mã hóa các thông tin thanh toán của khách hàng được bảo mật an toàn nhằm chống gian lận trong các giao dịch (chẳng hạn doanh nghiệp sẽ không biết được thông tin về thẻ tín dụng của khách hàng).
  4. Khi Trung tâm Xử lý thẻ tín dụng nhận được thông tin thanh toán, sẽ giải mã thông tin và xử lý giao dịch đằng sau bức tường lửa (FireWall) và tách rời mạng Internet (off the Internet), nhằm mục đích bảo mật tuyệt đối cho các giao dịch thương mại, định dạng lại giao dịch và chuyển tiếp thông tin thanh toán đến ngân hàng của doanh nghiệp (Acquirer) theo một đường dây thuê bao riêng (một đường truyền số liệu riêng biệt).
  5.  Ngân hàng của doanh nghiệp gởi thông điệp điện tử yêu cầu thanh toán (authorization request) đến ngân hàng hoặc công ty cung cấp thẻ tín dụng của khách hàng (Issuer). Và tổ chức tài chính này sẽ phản hồi là đồng ý hoặc từ chối thanh toán đến trung tâm xử lý thẻ tín dụng trên mạng Internet.
  6. Trung tâm xử lý thẻ tín dụng trên Internet sẽ tiếp tục chuyển tiếp những thông tin phản hồi trên đến doanh nghiệp, và tùy theo đó doanh nghiệp thông báo cho khách hàng được rõ là đơn đặt hàng sẽ được thực hiện hay không.
  7. Toàn bộ thời gian thực hiện một giao dịch qua mạng từ bước 1 -> bước 6 được xử lý trong khoảng 15 - 20 giây.
Lợi ích của thương mại điện tử là gì?
  • Giảm chi phí: Giảm chi phí giấy tờ, giảm chi phí chia xẻ thông tin, chi phí in ấn, gửi văn bản truyền thống, chi phí quản lý hành chánh, chi phí trưng bày sản phẩm… do đó giảm giá mua hàng, có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.
  • Cải thiện hệ thống phân phối: giảm lượng hàng lưu kho và độ trễ trong phân phối hàng, hệ thống của hàng giới thiệu sản phẩm được hỗ trợ hoặc thay thế bằng các showroom trên mạng.
  • Vượt giới hạn về thời gian và không gian, hoạt đông kinh doanh trên mạng được thực hiện 24/24. Khách hàng và đối tác có thể tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn hoặc đặt mua hàng của bạn mọi lúc, mọi nơi, kể cả trong thời gian làm việc, bất kể khách hàng của bạn là trong nước hay quốc tế.
  • Thanh toán nhanh nhờ vào sự hỗ trợ thanh toán trực tuyến, hoàn toàn có lợi cho doanh nghiệp của bạn cũng như có lợi cho khách hàng.
  • Thông tin cập nhật, mọi thông tin trên web: giá cả, sản phẩm… được cập nhật nhanh chóng và kịp thời.
  • Củng cố quan hệ khách hàng qua việc hoàn thiện hơn các loại hình sản phẩm, dịch vụ cung cấp
  • Các lợi ích khác: nâng cao hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp, cải thiện chất lượng dịch vụ, tìm kiếm khách hàng mới, đơn giản hóa và chuẩn hóa các loại hình dịch vụ, khả năng tiếp cận thông tin nhanh, tăng sự linh hoạt trong giao dịch và hoạt động kinh doanh, tạo nên lợi thế cạnh tranh cao hơn cho doanh nghiệp.
Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giúp quý khách có được giải pháp thương mại điện tử phù hợp nhất!

Related Articles

Offshore Development Center
Offshore Development Center

The Offshore Development Center (also referred to as ODC) is now a popular business model to lower operating expenses and raise productivity levels by...

166

Dịch vụ thiết kế Zalo Mini App - Hỗ trợ kinh doanh hiệu quả
Dịch vụ thiết kế Zalo Mini App - Hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Zalo Mini App là các ứng dụng nhỏ được thiết kế theo yêu cầu riêng của Doanh nghiệp và chạy trực tiếp trong Zalo.

880

Quy trình xử lý yêu cầu dịch vụ
Quy trình xử lý yêu cầu dịch vụ

Với mục đích là nhằm thỏa mãn khách hàng bằng cách giúp họ nhanh chóng đạt được kết quả hiệu quả thông qua những giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi...

4,709

Thiết kế website
Thiết kế website

SweetSoft tạo ra những website với những tính năng nổi trội. Đối với chúng tôi, chất lượng sản phẩm của bạn là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi cam kết...

5,771